Đánh giá chi tiết Q Luna Pro: Thiết kế đẹp, cấu hình ổn trong mức giá bình dân

Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết Q Luna Pro, một trong những smartphone giá rẻ rất đáng mua ở thời điểm hiện tại. Với mức giá chỉ hơn 2 triệu khi mua tại siêu thị. Sản phẩm này sẽ có những điểm gì đáng giá? 


Màn hìnhIPS LCD, 5", HD
CPUMT6735 4 nhân 64-bit
GPUMali T720
RAM2 GB
Bộ nhớ trong16 GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài MicroSD 64 GB
Camera13 MP
Camera trước5 MP
Kết nốiWifi, Bluetooth, 4G LTE
Hệ điều hànhAndroid 6.0 (Marshmallow)
Pin2350 mAh
Kích thước147 x 71.2 x 7.6 mm
Sim1 Nano + 1 Micro, SIM 2 chung khe thẻ nhớ
Phần mặt lưng được chia ra làm 3 phần, tuy nhiên cả 3 phần này đều là kim loại, với hai dải nhựa trắng ở mặt lưng giúp việc bắt sóng của máy được tốt hơn.
Mời các bạn xem qua bộ ảnh chi tiết về thiết kế của máy. 
Điểm cộng tiếp theo của sản phẩm này đến từ cảm biến vân tay một chạm siêu nhạy. Không cần phải mở khóa màn hình trước, mình đánh giá cảm biến vân tay trên Q Luna Pro không hề thua kém cảm biến vân tay trên những smartphone tầm trung.
cảm biến vân tay trên Q Luna Pro
Tốc độ đọc vân tay chỉ 0,5 giây, khá là tuyệt với một chiếc máy giá rẻ. Và đây cũng là một chiếc smartphone bình dân hiếm hoi được trang bị chuẩn USB-Type C.

Màn hình:

Sở hữu màn hình 5 inch có độ phân giải HD sử dụng công nghệ IPS LCD. Với độ phân giải máy đạt được là khoảng 294 ppi, thì mọi chi tiết hình ảnh đều được thể hiện khá tốt.
Tuy nhiên màn hình của máy có nhược điểm đó là phầm viền màn hình khá dày. Khiến cho phần mặt trước bị của máy giảm đi tính thẩm mĩ khá nhiều.
màn hình Q Luna Pro
Tuy với mức giá chỉ hơn 2 triệu nhưng Q Luna Pro được nhà sản xuất trang bị mặt kính cong 2,5D mang lại cảm giác thoải mái khi vuốt chạm.
màn hình Q Luna Pro

Cấu hình: mượt mà đủ dùng

Là một sản phẩm đánh vào phân khúc giá rẻ hướng tới đối tượng người dùng phổ thông, Q Luna Pro được trang bị cấu hình khá tốt so với mức giá. Máy sử dụng chip MT6735 4 nhân 64-bit, dung lượng RAM 2 GB, cho khả năng xử lý những tác vụ thông thường hàng ngày một cách trơn tru. 
cấu hình Q Luna Pro
Đối với những tựa game nhẹ thì máy xử lý mượt mà, tuy nhiên khi chuyển qua những tự game nặng thì chip đồ họa Mali-T720 gần như khó lòng có thể gồng gánh nổi. Nhiệt độ của máy cũng tăng lên khá nhanh khi chơi game do thiết kế bằng kim loại của sản phẩm.

Phần mềm: nhẹ nhàng, mượt mà

phần mềm trên Q Luna Pro
Giao diện người dùng của máy được tùy biến dựa trên nền tảng Android 6.0, cho thao tác mượt mà, ít có độ trễ. Đây cũng chính là điểm cộng dành cho sản phẩm này, vì ở cùng phân khúc giá, hầu hết các smartphone đến từ các hãng khác đều chỉ được cài sẵn Android 5.0 hoặc 5.1.
Vì vậy nếu muốn được trải nghiệm Android 6.0 mà không muốn bỏ quá nhiều tiền thì Q Luna Pro chắc chắn sẽ là lựa chọn mà các bạn không nên bỏ qua.

Camera: đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng bình dân

Sở hữu bộ đôi camera có thông số 5MP/13MP, đi cùng với đèn flash kép trợ sáng. Chất lượng ảnh chụp ra từ thiết bị ở mức ổn, độ chi tiết khá, tuy nhiên hình dễ bị bệt dù ở điều kiện ban ngày.
Camera trên Q Luna Pro
Cân bằng trắng trên sản phẩm hoạt động tốt, màu sắc ảnh chụp không bị sai lệch nhiều so với thực tế. Các bạn có thể xem ảnh chụp  của mình ở phía bên dưới và đưa ra nhận xét.

Thời gian sử dụng pin: không đến nỗi tệ

Với thỏi pin dung lượng 2350 mAh, sản phẩm có thể trụ được một ngày với mức cường độ sử dụng trung bình của người dùng. Cũng lưu ý, máy dễ dàng nóng lên khi chơi game, và đây cũng là điểm khiến cho pin của máy nhanh cạn hơn.
Để đáp ứng được nhu câu một ngày sử dụng trên Q Luna Pro, các bạn cũng có thể sử dụng trình tiết kiệm pin được tích hợp sẵn trong máy. Đồng thời với chuẩn USB-Type C, máy cho thời gian sạc đầy pin khá ấn tượng.
USB-Type C trên Q Luna Pro
Trên đây là bài đánh giá chi tiết Q Luna Pro. Theo các bạn với mức giá hiện nay là 2.290.000 ngàn đồng, với những gì sản phẩm đem lại thì đây liệu có phải là smartphone giá rẻ đáng mua nhất thời điểm hiện tại hay không? Hãy để lại ý kiến của mình ở phần bình luận bên dưới bài viết nhé!
Hey! Xin chào các bạn mình là một người có niềm đam mê mãnh liệt với công việc thiết kế Website, đặc biệt với Blogger. Bắt đầu tìm hiểu và tự học hỏi trên mạng từ năm 2012, và hiện tại dành 100% thời gian cho công việc trên Internet.

Bình Luận

2 nhận xét

nhận xét